วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทำเลทางการค้าขายตามหลักฮวงจุ้ย

ทำเลทางการค้าขายตามหลักฮวงจุ้ย






ทำเลทางการค้าขายตามหลักฮวงจุ้ย





หลายคนที่ประกอบธุรกิจการค้าต่างๆนั้น ล้วนแต่ต้องให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้ง รวมไปถึงสถานที่ใกล้เคียง ซึ่งบางอย่างอาจส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจการค้าของคุณได้ ดังนั้นถ้ารู้เสียแต่เนิ่นๆ ก็ย่อมมีวิธีแก้ไขให้ดีขึ้นได้เช่นกัน 


  ร้านค้าอยู่ริมแม่น้ำ ♦ ถือว่าเป็นมงคลดี แต่ไม่ควรอยู่ในระยะใกล้เกินไป ถ้าแม่น้ำกว้างพอประมาณร้านจะอยู่ใกล้ได้ หากแม่น้ำกว้างใหญ่มากอยู่ริมเกินไปก็จะเป็นอัปมงคลต้องอยู่หากจากฝั่งพอสมควร


  ร้านค้าที่อยู่ตรงแม่น้ำที่เป็นทางโค้งและปลาย หรือปากแม่น้ำ ♦ ร้านค้าที่อยู่บริเวรน้ำที่ไหลผ่านออกไปจะนำเอาความรุ่งเรื่องจากไปด้วย ยกเว้นที่ลำน้ำโค้งโอบเข้าหา ถือว่าดีเป็นมงคล


  ร้านค้าที่อยู่ใกล้แห่งชุมชน ♦ จะเป็นที่มงคลเสริมโชคลาภ เพราะได้รับกระแสจากคนแถวชุมชน แต่ร้านค้าที่อยู่งห่งจากแหล่งชุมชนแบบเดี่ยวๆจะค้าขายไม่เจริญ


  ร้านค้าที่อยู่ตรงทางสามแยกสามแพร่งหรือใกล้ ♦ ถือว่าเป็นร้านอัปมงคลหากประกอบการค้าไปเรื่อยๆจะต่ำถอยลงเรื่อยๆ กิจการล้มเหลว กระทบกระเทือนไปถึงครอบครัวและเจ้าของร้านด้วย


ทำเลทางการค้าขายตามหลักฮวงจุ้ย
  ร้านค้าที่มาอาคารสูงอยู่ด้านหลังร้าน ♦ ก็ถือว่าดีแต่ความสูงต้องไม่เกิน 3 เท่าของร้านเรา ที่ดีเพราะจะได้เป็นแหล่งพึ่งพิงพลังงานเสือนภูเขาคอยปกป้อง


  ร้านค้าที่มีอาคารสูงอาคารอยู่รอบค้าง ♦ ต้องดูให้ดีว่ามีอาคารใดสูงกว่าอย่าลืมว่าถ้ายืนอยู่ในทางร้านค้า หันหน้าออกสู่ถนน ซ้ายคือมังกรเขียว ขวาคือเสือขาวหากอาคารที่สุงกว่าอยู่ด้านซ้ายมือถือว่าดี แต่ถ้าอาคารที่อยู่สูงกว่าแต่อยู่ทางขวามมือถือว่าไม่ดี ค้าจะไม่รุ่งเรือง


  ร้านค้าที่อยู่ใต้บันไดเลื่อน ♦ ถือว่าเป็นจุดไม่ดี ไม่ค่อยมั่งคั่งรำรวย แรกๆอาจจะดีแต่หลังๆย่ำแย่


  ร้านค้าที่อยู่ซอกหรือท้ายแถว ♦ เป็นมุมที่ไม่ดีอย่างยิ่ง จะทำให้การค้าย่ำแย่ไม่รุ่ง


  เสาไฟฟ้ากับร้าน ♦ หน้าร้านต้องไม่มีเสาไฟเหมือนทูปดอกเดียวที่ปักอยู่ข้างร้าน จะทำให้ค้าขายถดถอย เจ้าของร้านอาจเจ็บป่วยบ่อยๆ มีเคราะห์ร้านมาเยือนบ่อย



Share Button

เครดิตแหล่งข้อมูล : ทำเลทางการค้าขายตามหลักฮวงจุ้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น