วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ฮวงจุ้ย เปลี่ยนบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่

เพื่อนๆคนไหนที่บ้านของตัวเองมองแล้วมองอีกบ้านเริ่มจะเก่าแล้ว วันนี้ ฮวงจุ้ย horoworld.com นำหลักฮวงจุ้ยในการเปลี่ยนบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่ จากเว็บไซต์ mthai.com มาฝากกันค่ะ


 


ในสังคมปัจจุบัน หลายคนเริ่มมองหาบ้านเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือบ้านมือสองก็ตาม แต่หากเป็นบ้านมือสองหรือบ้านเก่า หากคุณเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมให้แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการขจัดสิ่งไม่ดีของบ้านเก่าให้หมดไป ซึ่งเป็นหลักการตามหลัก ฮวงจุ้ย โดยจะส่งเสริมคุณในฐานะเจ้าของบ้านคนใหม่ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


 


ฮวงจุ้ย เปลี่ยนบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่

ฮวงจุ้ย เปลี่ยนบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่


 


การทาสีบ้านใหม่ การจัดวางตำแหน่งห้องภายในใหม่ หรือการนำต้นไม้มาตกแต่งบริเวณหน้าให้ดูร่มรื่น การเปลี่ยนแปลงในสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะทำให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น

ตามหลัก ฮวงจุ้ย ถือ ว่าการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ในบ้านเก่า ให้เป็นสภาพใหม่ที่พร้อมอยู่อาศัย ถือว่าเป็นศิริมงคลกับผู้อาศัย แต่ถ้าเข้าไปอยู่เลย โดยไม่ปรับเปลี่ยนอะไรเสียใหม่ ในความรู้สึกของคุณเองก็จะเหมือนว่าไม่ใช่บ้านของคุณ ต้องใช้เวลานานกว่าที่จะทำความคุ้นเคยได้


 


เหนืออื่นใด คือเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ก่อนย้ายเข้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่สร้างใหม่ หรือซื้อบ้านเก่าแล้วปรับปรุงใหม่ ก่อนย้ายเข้าต้องดูฤกษ์ดูยามให้ดี เมื่อย้ายเข้าไปอยู่แล้วก็ต้องทำบุญบ้าน หรือทำพิธีบอกกล่าวให้เจ้าที่เจ้าทางรับรู้ไว้ด้วย


ไม่ว่าจะเป็นบ้านเก่าบ้านใหม่แต่เป็นบ้านเราก็อบอุ่นแล้วจริงไหมค่ะ


ที่มา http://jaoyingdaisy.wordpress.com


Share Button

เครดิตแหล่งข้อมูล : ฮวงจุ้ย เปลี่ยนบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น