วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การดูโหงวเฮ้งของฟัน

การดูโหงวเฮ้งของฟัน





ในยุคสมัยนี้ โหงวเฮ้ง เป็นที่นิยมสำหรับคนเชื้อสายจีนมาก และหลายคนก็มีความเชื่อทางด้านโหงวเฮ้งเป็นอย่างมาก ดังนั้น ดูดวง Horoworld จึงของนำเสนอการดูโหงวเฮ้งของฟัน จาก thaiza มาฝากเพื่อนๆ ค่ะ


ดูดวง ดูโหงวเฮ้งฟัน ดูโหวงเฮ้งจากฟัน การทำนายลักษณะนิสัยใจคอสุดแม่นจากลักษณะฟัน อยากรู้ว่ามีลักษณะฟันแบบไหน จะมีนิสัยใจคออย่างไร และจะส่งผลต่อโหงวเฮ้ง หรือดวงชะตาชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไร มาดูดวงโหงวเฮ้งจากฟันของคุณกันดีกว่าค่ะ หากเอ่ยถึงฟันตามความเชื่อของคนสมัยโบราณ ท่านชื่อกันว่าเป็นใหญ่กว่าบรรดากระดูกทั้งปวง ถ้าใครเลือดดีฟันจะทนทาน มิโยกคลอน ตราบเท่าชีวิตจะหาไม่


ผู้ใดมีลักษณะฟันเป็นเหลี่ยม ยาว โต เรียบเสมอกัน ไม่สูงไม่ต่ำชิดกันดี โบราณท่านว่าคนผู้นั้นจะอายุยืนปราศจากโรคาพาธทั้งปวงแล


ผู้ใดมีลักษณะฟันแหลม ยาว ห่าง สั้นและคด บิดเบี้ยวมัก โบราณท่านว่าคนผู้นั้นจะอายุสั้น มีโรคโลหิตจางเป็นประจำ


ผู้ใดมีลักษณะฟันตรง รากฟันแน่น ไม่เบี้ยว โบราณท่านว่าคนผู้นั้นจะมีความซื่อตรง เจรจาพาทีน่านับถือ มีใจศรัทธา เชื่อมั่นต่อศาสนาและวิชาชีพ


ผู้ใดมีลักษณะฟันห่าง แตก สั้น บ้างแหลม บ้างแห้งและเหลือง โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักเป็นคนชอบเจรจากลับกลอก เชื่อได้เพียงครึ่งเดียวแล


ผู้ใดมีลักษณะฟันข้างบนด้านหน้าใด ชิดกันดีไม่นูนดันเหงือกออกมา โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักเป็นคนที่เจรจานับถือได้ แต่ตัวองมักเป็นคนขี้ขลาด เชื่อโชคลางทางไสยศาสตร์


ผู้ใดมีลักษณะฟันโตห่างมาก หรือฟันเล็กแหลม สั้นบ้างกลมบ้าง และไรฟันดูดั่งคราดชักหญ้า โบราณท่านว่าคนผู้นั้นจะแพ้ฟันเข็ญใจ มักตายโดยอุปัทวเหตุ


 ผู้ใดมีฟันเขี้ยว (คือฟันที่อยู่ระหว่างซี่ที่ 4) เบื้องบนมุมปากทั้งสองข้าง ปลายแหลมมาก โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักเป็นคนมีเล่ห์กโลบาย เอาตัวรอดได้ดี มักมีมารยาทมาก แต่มีสติปัญญาดี ความรู้เลี้ยงตัวได้


ผู้ใดมีลักษณะเขี้ยวเสมอฟันทั่วไป ไม่แหลมมากนัก โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักมีทรัพย์มาก มีวาสนาวิชาความรู้ แม้จะน้อยก็เลี้ยงตัวได้แล


ผู้ใดมีลักษณะฟันแห้งมีสีเทา ไม่บริสุทธิ์ ห่างบ้าง โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักจะเป็นคนยากจนเข็ญใจ โลเล เที่ยวเตร่ อยู่ไม่เป็นที่เป็นทางแล มักขอทานเขาเลี้ยงชีพแล


ผู้ใดมีลักษณะฟันเหมือนฟันนาคราช โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักจะมีลูกที่มีวาสนาสูงได้พึ่งดูแล


ผู้ใดมีลักษณะฟันเหมือนฟันราชสีห์ โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักจะได้เป็นหัวหน้าเจ้าคนนายคนแล


ผู้ใดมีลักษณะฟันซ้อนแทรกออกมาตรงเขี้ยวข้างเดียว เป็นชาย โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักมีลูกเมียมาก แต่มักไม่เลี้ยงดู เป็นคนเอาจริงเอาจัง แต่เห็นแก่ตัวมาก ถ้าเป็นหญิงเป็นคนมีเสน่ห์ แต่ได้คู่ครองที่ไม่ดีจะเดือดร้อนเสมอ ถ้ามีเขี้ยวซ้อนออกมาทั้งสองข้าง เป็นคนมีทุกข์ใจเสมอ


ผู้ใดมีลักษณะฟันคล้ายฟันสุนัข โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักเป็นคนที่เจรจาเชื่อถือยาก และมักเป็นคนที่เห็นแก่กินเป็นอย่างมาก


ผู้ใดมีลักษณะฟันขาว สะอาด บริสุทธิ์ โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักเป็นคนซื่อตรงเรียนวิชาใด ๆ ก็ได้เป็นหัวหน้าคนทั่วไป


ผู้ใดมีลักษณะฟันห่าง ขาวเหลือง แถมฟันโยกเย้ไปมา โบราณท่านว่าคนผู้นั้นมักเป็นคนที่อาภัพลูกและญาติพี่น้องแล



Share Button

เครดิตแหล่งข้อมูล : การดูโหงวเฮ้งของฟัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น